เครื่องสแกนลายนิ้วมือ, เครื่องสแกนใบหน้า กับการศึกษาด้านไบโอเมตริกส์ (Finger Recognition, Facial Recognition V.S. Biometrics)

Last updated: 29 พ.ค. 2566  |  1567 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เครื่องสแกนลายนิ้วมือ, เครื่องสแกนใบหน้า กับการศึกษาด้านไบโอเมตริกส์ (Finger Recognition, Facial Recognition V.S. Biometrics)

เครื่องสแกนลายนิ้วมือ, เครื่องสแกนใบหน้า กับการศึกษาด้านไบโอเมตริกส์
(Finger Recognition, Facial Recognition V.S. Biometrics)

อยากรู้คลิกอ่านเลย!!

จริงๆ วิธีที่จะนำมาใช้ในการที่จะยืนยันตัวบุคคล หรือการระบุตัวตนให้แน่ชัดนั้น (IDENTIFICATION) มีอยู่หลายวิธีการที่เดียว แต่วิธีที่เป็นที่ยอมรับและถูกนำมาใช้ในการแยะแยะตัวบุคคลให้ถูกต้องแม่นยำและรวดเร็วที่สุดวิธีหนึ่งก็คือการเปรียบเทียบด้วยลายนิ้วมือ (Fingerprint) นั่นเอง ก่อนที่จะกล่าวถึงหลักการทำงาน ของเครื่องสแกนลายนิ้วมือ (Fingerprint หรือ Finger scan) ที่ถูกออกแบบมาใช้งานไม่ว่าจะนำเครื่องสแกนลายนิ้วมือมาใช้เป็นเครื่องบันทึกเวลาทำงาน หรือใช้เพื่อควบคุมการเข้า-ออกประตู (ACCESS CONTROL) ก็ตามแม้แต่เครื่องสแกนใบหน้าก็จำเป็นต้องอาศัยการออกแบบโดยใช้หลักการจากความรู้จากวิชาไบโอเมติกส์ขั้นพื้นฐานทั้งสิ้น ทุกวันนี้มีการใช้เครื่องบันทึกเวลาทำงานโดยใช้แบบเครื่องสแกนลายนิ้วมือและเครื่องสแกนใบหน้ามาแทนแบบเครื่องทาบบัตร เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เพราะป้องกันการทาบบัตรแทนกันได้ (Buddy Punching) ซึ่งเครื่องสแกนลายนิ้วมือ แก้ปัญหานี้ได้เพราะ ไม่มีใครที่มีลายนิ้วเหมือนกัน

 

www.กล้องวงจรปิดลำปาง.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้