มารู้จักกับกล้องวงจรปิดโซล่าเซลล์ - Nanasat

Last updated: 7 เม.ย 2565  |  900 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มารู้จักกับกล้องวงจรปิดโซล่าเซลล์ - Nanasat

กล้องวงจรปิดไร้สาย ชนิดแบบโซล่าเซลล์
 

        หากพูดถึงระบบความรักษาความปลอดภัยแล้วล่ะก็ สิ่งแรกที่เรามักนึกถึงก็คือ "กล้องวงจรปิด" เพราะเป็นสิ่งที่ช่วยในการดูแลรักษาความปลอดภัยป้องกันทรัพย์สินจากผู้ไม่ประสงค์ดี รวมทั้งยังสามารถบันทึกภาพ วิดิโอ เสียง ที่เป็นประโยชน์ในการตรวจสอบและป้องกันเหตุการณ์ต่าง ๆ ได้ทันเวลาและเป็นประโยชน์ในการตรวจสอบชี้หาคนร้ายที่ไม่ประสงค์ดีอีกด้วย

        การติดตั้งกล้องวงจรปิดแบบทั่วไป หรือที่เรียกว่าแบบเดินสายนั้น จะประกอบไปด้วยขั้นตอนที่ยุ่งยากกว่าแบบกล้องวงจรปิดแบบไร้สาย เพราะสามารถใช้งานได้แค่เฉพาะในพื้นที่ที่มีไฟฟ้าเท่านั้น ซึ่งแตกต่างจากกล้องวงจรปิดแบบไร้สาย แบบโซล่าเซลล์ ที่สามารถใช้งานได้ทุกพื้นที่ เหมาะกับพื้นที่กลางแจ้งที่ไฟฟ้าเข้าไม่ถึง ไม่ต้องเดินสายไฟเพราะใช้ไฟจากแผงโซล่าเซลล์ 100% เคลื่อนย้ายได้ง่าย หากต้องมีการเปลี่ยนพื้นที่ติดตั้งและช่วยประหยัดค่าไฟ

        กล้องวงจรปิดไร้สาย แบบโซล่าเซลล์ มีลักษณะเป็นแบบใด?

        กล้องวงจรปิดไร้สายแบบโซล่าเซลล์ คือ กล้องวงจรปิดไร้สายที่ใช้พลังงานจากแหล่งพลังงานแสงอาทิตย์ สามารถนำไปใช้งานได้ในทุกพื้นที่หรือแหล่งที่พลังงานไฟฟ้าไม่สามารถเข้าถึงได้ อาจจะเป็นการนำไปใช้กับสนามหญ้า กลางป่า สามารถเคลื่อนย้ายได้ง่าย อีกทั้งบางรุ่นบางยี่ห้อจะมีแบตเตอรี่รองรับที่จะทำให้ตัวกล้องวงจรปิดสามารถทำงานได้แม้ไม่มีพลังงานแสงอาทิตย์

        ความแตกต่างของกล้องวงจรปิดไร้สาย แบบโซล่าเซลล์ และ กล้องวงจรปิดทั่วไป

        กล้องวงจรปิดแบบโซล่าเซลล์ คือ กล้องที่ใช้พลังงานจากแสงอาทิตย์ แต่กล้องวงจรปิดทั่วไปนั้นจะใช้วิธีการแบบเดินสายโดยใช้พลังงานไฟฟ้าในการใช้งาน จึงทำให้กล้องวงจรปิดแบบโซล่าเซลล์สามารถใช้งานได้ทุกพื้นที่แม้กระทั่งช่วงที่ไม่มีพลังงานไฟฟ้า อธิเช่น พื้นที่กลางแจ้ง บนเกาะ หรือกลางป่า หรือ ไฟดับ ก็สามารถใช้งานได้เนื่องจากไม่ได้ใช้พลังงานไฟฟ้า หากไฟฟ้าดับ กล้องวงจรปิดทั่วไปก็จะไม่สามารถทำงานต่อได้ในขณะที่กล้องวงจรปิดแบบโซล่าเซลล์ยังคงสามารถทำงานต่อได้เพราะใช้พลังงานแสงอาทิตย์ในการใช้งาน

        หลักการทำงานของกล้องวงจรปิดแบบโซล่าเซลล์

        การทำงานของกล้องวงจรปิดแบบโซล่าเซลล์จะใช้แผงโซล่าเซลล์ในการรับพลังงานแสงอาทิตย์นำมาแปลงเป็นหน่วยไฟฟ้าแบ่งเป็นส่วนที่จ่ายไฟให้กับกล้องวงจรปิดนั้น (CCTV) และนำพลังงานไฟฟ้าอีกส่วนนำมาเก็บประจุไว้ในแบตเตอรี่เพื่อที่เมื่อถึงเวลากลางคืนที่ไม่มีพลังงานแสงอาทิตย์ก็จะทำการดึงพลังงานไฟฟ้าจากแบตเตอรี่มาใช้งานแทน

        ข้อดีของกล้องวงจรปิดแบบโซล่าเซลล์ 

       1. เหมาะกับพื้นที่กลางแจ้งที่ไฟฟ้าเข้าไม่ถึง อธิ สนาม เกาะ กลางป่า ฟาร์ม เป็นต้น

       2. มีแบตเตอรี่สามารถใช้งานได้นานแม้ไม่มีพลังงานแสงอาทิตย์

       3. ไม่ต้องเดินสายไฟ เพราะใช้งานจากพลังงานแสงอาทิตย์ 100%

       4. เคลื่อนย้ายง่าย หากต้องการเปลี่ยนพื้นที่

       5. ทนทุกสภาพอากาศ กันน้ำฝน และกันฝุ่น

       6. ช่วยประหยัดค่าไฟฟ้า ลดค่าใช้จ่ายค่าไฟฟ้า

       7. สามารถดูภาพบันทึกย้อนหลังได้เสมือนกล้องวงจรปิดทั่วไป เนื่องจากใช้หน่วยความจำในการบันทึกข้อมูล

 

PROMOTION พิเศษพร้อมติดตั้งราคาเดียวจบ BY NANA-SAT

 

        สนใจปรึกษาหรือสนใจสินค้า กล้องวงจรปิด กล้องวงจรปิดไร้สาย กล้องวงจรปิดแบบโซล่าเซลล์ กล้องพลังงานแสงอาทิตย์ ไฟโซล่าเซลล์ จานดาวเทียม ประตูรีโมท ประตูอัตโนมัติ หรือบริการสินค้าอื่น ๆ  ติดต่อได้ที่


บริษัท นานาแซท อินเตอร์คอมมิวนิเคชั่น จำกัด

Tel : 054 011116 หรือ 086 670 1900
LINE ID : @nanasat

FACEBOOK PAGE :
กล้องวงจรปิดลำปาง nana-sat 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้