ข้อควรรู้ก่อนจะติดตั้งประตูรีโมท

Last updated: 2 ต.ค. 2561  |  1475 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ข้อควรรู้ก่อนจะติดตั้งประตูรีโมท

ข้อควรรู้ก่อนจะติดตั้งประตูรีโมท
 
 

มอเตอร์ประตูรีโมท ซึ่งมอเตอร์ประตูรีโมท จะแบ่งออกเป็น 2 แบบ คือ มอเตอร์ประตูรีโมท AC และ DC มอเตอร์ ซึ่งประตูรีโมทเป็นประตูที่มีความทันสมัย และนิยมใช้กันมาก ส่วนมานำมาประยุกต์ใช้เป็นประตูรั้วรีโมท

มอเตอร์ AC เป็นมอเตอร์ที่ใช้แรงดันไฟฟ้า AC ขนาด 220 Volt 50 Hz ต่อผ่านแผงวงจรอิเล็กทรอนิคโดยตรง  การส่งเเรงบิดได้สูงมากกว่า DC มอเตอร์หลายเท่าตัวมากเนื่องจากใช้เเรงดันไฟฟ้าค่อนข้างสูง มักนำไปใช้กับประตูบานใหญ่ๆ ที่มีน้ำหนักค่อนข้างมากรับน้ำหนักได้ตั้งแต่ 600 ถึง 3500 กิโลกรัม 

มอเตอร์ DC เป็นมอเตอร์ที่เปิดปิดได้นุ่มนวล  DC มอเตอร์ มีเเรงดันไฟฟ้าที่ต่ำเพียง 5.5 ถึง 24 volt DC เท่านั้น  ซึ่งมีขนาดรับน้ำหนัก ตั้งแต่ 400 – 500 กิโลกรัม หรือมากกว่า DC มอเตอร์เมื่อถูกนำไปใช้กับประตูรีโมท 

ความแตกต่างระหว่าง  2 ตัวนี้  มอเตอร์ AC ทนทานสูง ใช้ได้กับประตูทุกประเภท และมอเตอร์ AC ราคาถูกกว่า มอเตอร์ DC ส่วนมอเตอร์ DC ถึงจะใช้แรงดันไฟที่ต่ำ แต่ถ้าใช้กับประตูรีโมท แล้วอาจจะเกิดปัญหาตามมาภายในหลัง จะเลือกใช้ตัวไหนก็ศึกษาข้อมูลกันให้ละเอียด

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้