ต้นกำเนิดของกล้องวงจรปิด

Last updated: 1 พ.ย. 2561  |  2012 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ต้นกำเนิดของกล้องวงจรปิด

 

ใครหลายคนคงสงสัยว่า  กล้องวงจรปิด ใครเป็นคนประดิษฐ์คิดค้นมันขึ้นมา แล้วใช้งานครั้งแรกเมื่อไหร่? วันนี้ NANASAT จะพามาทำควารู้จักความเป็นมาของกล้องวงจรปิดกัน

กล้องวงจรปิด CCTV หรือชื่อเต็มของมันก็คือ closed circuit television ได้ถูกออกแบบโดยวิศวกรชาวเยอรมันนี ชื่อ ด็อกเตอร์ วอลเตอร์ บรูซ (Dr. Walter Bruch) โดยนำไปใช้ในบริษัท AG Siemens เพื่อใช้สังเกตุการณ์การทำงานของขีปนาวุธ V2-Rockets ในเมือง Peenemünde ประเทศเยอรมันนี เมื่อปี 1942

หลายคนยังคงสงสัย  บริษัท ซีเมนส์ คืออะไร กล้องวงจรปิดลำปาง จะพาไปทำความรู้จักเพิ่มเติมกัน

 ซีเมนส์ (Siemens AG) เป็นกลุ่มบริษัทวิศวกรรมขนาด ใหญ่ที่สุดของยุโรป สำนักงานใหญ่นานาชาติของซีเมนส์ตั้งอยู่ที่เบอร์ลินและมิวนิก ประเทศเยอรมนี ซีเมนส์เป็นบริษัทที่ประกอบธุรกิจหลายประเภทรวมกัน (conglomerate) โดยมีแผนกธุรกิจหลัก 6 ส่วน ได้แก่ ระบบอัตโนมัติและระบบควบคุม, พลังงานไฟฟ้า, ระบบขนส่ง, การแพทย์, สารสนเทศและการสื่อสาร, และระบบส่องสว่าง เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2550 ซีเมนส์ได้ปรับธุรกิจใหม่เป็นสามส่วนคือ  อุตสาหกรรม, พลังงาน, และสุขภาพ โดยมีแผนกรวมทั้งหมด 15 แผนก ซีเมนส์และบริษัทในเครือจ้างงานทั่วโลกประมาณ 400,000 ตำแหน่ง ในเกือบ 190 ประเทศ และแจ้งรายได้ทั่วโลก 72,448 ล้านยูโร ในปีงบประมาณ 2550 บริษัทซีเมนส์อยู่ในตลาดหลักทรัพย์แฟรงค์เฟิร์ต และอยู่ในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กตั้งแต่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2544

ซีเมนส์ก่อตั้งโดย แวร์เนอร์ ฟอน ซีเมนส์ เมื่อ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2390 (ค.ศ. 1847) โดยเริ่มจากการคิดค้นระบบโทรเลขที่ให้ผลลัพธ์เป็นตัวอักษรแทนที่จะเป็นรหัสมอร์ส

เมื่อวันที่ 26 กันยายน 2560  ซีเมนส์ประกาศควบรวมกิจการเฉพาะหน่วยธุรกิจระบบรางและระบบอาณัติสัญญาณ (ซีเมนส์ โมบิลิที) เข้ากับ อัลสตอม (Alstom) ของประเทศฝรั่งเศส เพื่อร่วมกันสร้างบริษัทระบบรางที่ใหญ่ที่สุดในโลก ที่มีสำนักงานย่อย โรงงาน คู่ค้าและพันธมิตรกว่า 60 ประเทศ รวมประเทศไทย โดยบริษัทใหม่จะใช้ชื่อว่า ซีเมนส์ อัลสตอม (Siemens Alstom) มีกำหนดควบรวมกิจการเสร็จภายในสิ้นปีการเงิน พ.ศ. 2561

ซีเมนส์กับประเทศไทย กล้องวงจรปิดลำปาง
กล้องวงจรปิดลำปาง จะพามาดูว่า บริษัทซีเมนส์กับประเทศไทย เกี่ยวข้องกันยังไง - ระบบรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนทั้งสามระบบของประเทศไทยในปัจจุบันอันได้แก่ รถไฟฟ้าบีทีเอส, รถไฟฟ้ามหานคร, แอร์พอร์ตเรลลิงก์ ในเขตกรุงเทพมหานครและจังหวัดสมุทรปราการ  ใช้ขบวนรถของบริษัทซีเมนส์ โดยแบ่งเป็นสองรุ่น ดังนี้

Modular Metro : ใช้ในรถไฟฟ้าบีทีเอส  สายสุขุมวิท และ รถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล
Inspiro : ใช้ในรถไฟฟ้าบีทีเอส สายสุขุมวิท และ  รถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล เป็นขบวนรถที่ออกแบบโดย  ปอร์เช่ ดีไซน์ โดยใช้ต้นแบบของขบวนรถรุ่น Modular Metro  เป็นต้นแบบ ทั้งคู่มีรายละเอียดภายในที่เหมือนกันทั้งหมด แตกต่างที่การตกแต่งสีภายนอกของขบวนรถ
Desiro : ใช้ใน  รถไฟฟ้าเชื่อมท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ  โดยลักษณะตัวรถเป็นรถรุ่น British Class "360/2" ซึ่งเป็นแบบเดียวกับที่ใช้ใน Heathrow Connect หรือรถไฟฟ้าเชื่อมท่าอากาศยานลอนดอนฮีทโธรว์



กล้องวงจรปิดลำปาง จะพาไปทำความรู้จักเพิ่มเติมกับจรวดที่ได้กล่าวถึงในข้างต้น

จรวด V2

V-2 (เยอรมัน: Vergeltungswaffe 2, ชื่อทางเทคนิค "อาวุธล้างแค้น 2") Aggregat-4 (A4) กล้องวงจรปิดลำปาง   เป็นขีปนาวุธระยะสั้นที่ถูกพัฒนาขึ้นในช่วงสงครามโลกครั้งที่สองในประเทศเยอรมนีโดยมีเป้าหมายเฉพาะเจาะจงที่กรุงลอนดอนและต่อมาที่แอนต์เวิร์ป

โดยปกติจะเรียกว่าจรวด V-2, เป็นจรวดเชื้อเพลิงเหลว-  ที่เป็นขีปนาวุธต่อสู้ขีปนาวุธที่มีพิสัยทำการในระยะไกล [4] เป็นครั้งแรกของโลกและเป็นที่รู้จักครั้งแรกในฐานะที่เป็นสิ่งประดิษฐ์ของมนุษย์ที่จะเข้าสู่บริเวณพื้นที่รอบนอกอวกาศ   มันเป็นต้นกำเนิดของจรวดสมัยใหม่,  รวมทั้งผู้ที่นำมาใช้ในโครงการอวกาศโดยสหรัฐอเมริกาและสหภาพโซเวียต ในระหว่างผลพวงของสงครามโลกครั้งที่สองรัฐบาลอเมริกัน , โซเวียต, และอังกฤษทั้งหมดได้เข้าถึงจรวด V-2 ซึ่งการออกแบบทางเทคนิคนั้นได้ผลดีเช่นเดียวกับที่นักวิทยาศาสตร์เยอรมันที่เคยรับผิดชอบในการสร้างจรวดที่สามารถสร้างมันขึ้นมาใช้งานได้ผลจริง ๆ มาแล้ว,

จรวด V-2  ประสบความสำเร็จในการทดสอบครั้งแรกในวันที่ 3 ตุลาคม ค.ศ.1942  โดยถูกปล่อยจากแท่นทดสอบที่ 6  สนามบินพีเนมุนด์ในเยอรมนี

แท่นทดสอบที่ 6 (ภาษาเยอรมัน: Prüfstand VII, P-7) เป็นแท่นทดสอบปล่อยจรวด V-2 ในสนามบินพีเนมุนด์   มีความสามารถในการผลักจรวดที่หนักมากกว่า 200 ตัน ที่สำคัญยังเป็นสถานที่แรกที่ทดสอบปล่อยจรวด V-2 ในวันที่ 3 ตุลาคม ค.ศ.1942 โดยมีผู้นำทางการทหารของเยอรมันเป็นผู้เข้าร่วมสังเกต

แท่นทดสอบที่ 6 ถูกกองบินของฝ่ายสัมพันธมิตรตรวจพบและถูกทิ้งระเบิดในที่สุด
และต่อมาเทคโนโลยีกล้องวงจรปิดก็ถูกนำมาใช้ที่สหรัฐอมเริกา ที่แรกคือเมือง News Orleans นิวยอร์ก ในเดือนกันยายน ปี 1968 ซึ่งเป็นย่านธุรกิจ ติดตั้งไว้เพื่อป้องกันการก่อการร้ายนั่นเอง

อยากจะให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเมืองนิวออลีนส์ ไปอ่านกันเลย

นิวออร์ลีนส์ (อังกฤษ: New Orleans)  เป็นเมืองท่าสำคัญของสหรัฐอเมริกาและเมืองที่ใหญ่ที่สุดและเป็นพื้นที่เมืองในรัฐลุยเซียนา

ชื่อเมืองตั้งชื่อตามฟิลิปป์ที่ 2 ดยุคแห่งออร์เลอองส์ ผู้สำเร็จราชการแผ่นดินแห่งฝรั่งเศส  เมืองเป็นที่รู้จักในเรื่องรูปแบบสถาปัตยกรรมฝรั่งเศสอันโดดเด่น เช่นเดียวกับมรดกวัฒนธรรมอันผสมผสานหลากหลาย นิวออร์ลีนส์ยังเป็นเมืองที่มีชื่อเสียงเรื่องอาหาร ดนตรี (โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นสถานที่เกิดของเพลงแจ๊ซ)  และเทศกาลและงานเฉลิมฉลองประจำปี อย่าง มาร์ดิกราส เมืองยังมักถูกเอ่ยถึงว่าเป็น เมืองที่มีลักษณะเฉพาะ ที่สุดในสหรัฐอเมริกา นิวออร์ลีนส์ตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของรัฐลุยเซียนา ระหว่างแม่น้ำมิสซิสซิปปี




สนใจติดต่อ

กล้องวงจรปิดลำปาง
#บริษัทนานาแซทอินเตอร์คอมมิวนิเคชั่น

โทร - 086-6701900 หรือ 054-221116

เว็บไซต์ - กล้องวงจรปิดลำปาง.คอม หรือ กล้องวงจรปิดลำปาง.เน็ท

กล้องวงจรปิดลำปาง ในลำปาง ต้องที่ นานาแซทเท่านั้น

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้