ข้อดีและข้อเสียของการใช้กล้องวงจรปิด​ - กล้องวงจรปิดลำปาง

Last updated: 13 ธ.ค. 2561  |  4678 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ข้อดีและข้อเสียของการใช้กล้องวงจรปิด​ - กล้องวงจรปิดลำปาง

ข้อดีและข้อเสียของการใช้กล้องวงจรปิด​

 

เทคโนโลยีเป็นดาบสองคม กล้องวงจรปิดเป็นหนึ่งในสิ่งมหัศจรรย์ของเทคโนโลยีปัจจุบันซึ่งถูกใช้ทั้งที่บ้านและที่ทำงาน แต่เช่นเดียวกับนวัตกรรมอื่นๆกล้องวงจรปิดมีข้อเสียเช่นเดียวกัน ถ้าคุณคิดจะติดตั้งกล้องวงจรปิดที่บ้านหรือที่ทำงานแต่ยังสองจิตสองใจบทความนี้จะช่วยให้คุณหายสับสน

 

ข้อดี

ป้องกันอาชญากรรม

นี้เป็นผลดีที่ใหญ่และสังเกตได้ง่ายมากที่สุดของการติดตั้งกล้องวงจรปิด เมื่อติดตั้งแล้วคุณจะเห็นผลของมันต่อคนอื่นๆแทบทันที มันจะช่วยป้องกันบ้านและที่ทำงานของคุณจากการตกเป็นเป้าหมายง่ายๆและกันอาชาญกรรมไม่ให้เกิดขึ้น

 

ตรวจดูสถานการณ์และกิจกรรม

มันง่ายมากที่จะใช้กล้องวงจรปิดเพราะสามารถติดตั้งที่ไหนก็ได้ตราบใดที่มีที่จ่ายไฟใกล้ๆ มันมีหลายรูปแบบและหลายขนาด บ้างก็ขนาดเล็กมากขนาดแอบในต้นไม้ รูปภาพ กรอบรูป และอื่นๆได้ คุณสามารถซื้อกล้องวงจรปิดแบบปกปิดหรือแบบติดตั้งก็ได้ขึ้นอยู่กับความต้องการ

 

รวบรวมหลักฐาน

กล้องวงจรปิดสมัยใหม่ไม่เพียงแต่ติดตั้งกล้องความละเอียดสูงแต่ยังมีเสียงคุณภาพเยี่ยม ภาพคมชัดพร้อมเสียงชัดเจนทำให้มันมีประสิทธิภาพอย่างยิ่งในการบันทึกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

เก็บรักษารายการภาพ

กล้องวงจรปิดเก็บรักษารายการและข้อมูลทุกอย่างที่คุณเห็นอย่างเป็นระบบ อย่างเช่นเก็บเป็นวันหรือตามเวลาของเหตุการณ์

 

 

 

ข้อเสีย

 

ความเป็นส่วนตัวเป็นปัญหา

ระบบกล้องวงจรปิดถูกวิจารณ์ว่าล่วงละเมิดความเป็นส่วนตัวเพราะติดมันไว้ที่ที่ทำงานและการทำเช่นนั้นเหมือนกับว่าพนักงานได้สมยอมหรือจูงใจให้เชื่อว่าพนักงานไม่ได้ทำสิ่งดีๆและจะทำไม่ดีซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมกิจกรรมของพวกเขาถึงถูกบันทึกแต่ในปัจจุบันมีการป้องกันการตรวจสอบกล้องวงจรปิดจากภายนอกได้ซึ่งควรศึกษาให้ชัดเจนเสียก่อนติดตั้งกล้องวงจรปิด

 

มันอาจจะมีรายจ่าย

กล้องวงจรปิดอาจมีราคาเป็นพันๆหรือเป็นหมื่นๆบาทขึ้นอยู่กับคุณสมบัติและจำนวนกล้องและระบบจอแสดงผลที่คุณซื้อ ถ้าคุณคิดจะติดตั้งด้วยตัวคุณเองวางความคิดนั้นลงสะเว้นแต่คุณจะมีความรู้ที่ดีเกี่ยวกับระบบสายไม่อย่างนั้นคุณจะลงเอยด้วยการทำกล้องเสียหาย

 

ไม่สามารถหยุดโจรได้

กล้องสามารถทำให้ผู้ใช้บันทึกภาพเพื่อดูทีหลังได้ และช่วยให้จับผู้ร้ายได้รับความยุติธรรมจากกฎหมาย แต่ทว่ามันไม่สามารถหยุดยั้งอาชญากรรมที่เกิดขึ้นได้ มันไม่เตือนเพื่อนบ้าน หรือบอกตำรวจอย่างที่ระบบเตือนภัยทำได้ นั่นหมายความว่าคุณจะได้รับความเสียหาแม้คุณจะฟ้องศาล เรียกใช้ประกัน แล้วสั่งของที่ขโมยไปใหม่ก็ตาม

สรุป

ข้อได้ดีมีมากกว่าข้อเสียและเมื่อคุณได้ชั่งระหว่างข้อดีข้อเสียของการติดตั้งเทคโนโลยีมหัศจรรย์นี้ คุณจะรู้สึกดีกับตัวเลือกคุณมากขึ้น

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้